เพื่อนร่วมทุกข์

November 20, 2013 at 11:24 am | Posted in Myself | Leave a comment

เพื่อนร่วมทุกข์

เมื่อสองปีก่อนกลับบ้านไปเยี่ยมยายที่มุกดาหารพาลูกสาวไปด้วย พอดีมียายท่ายหนึ่งพาเราไปดูที่กับญาติที่เป็นพยาบาลที่เมืองไทยพร้อมกับเด็กลูกเขาสองคนและลูกสาวเพื่อนเราอายุรุ่นราวคราวเดียวกับลูกเรา เราก็บอกลูกว่าถ้าเจอใครก็ให้ไหว้แลัวพูดว่า “สวัสดีคะ” เขาก็ทำ จนวันที่คุณยายเจ้าของที่ต้องการขายที่เดินพาพวกเราไปตามแนวกั้นน้ำเพื่อการเกษตร ลูกสาวมองลงไปที่ทุ่งนาเจอเพื่อนเขา เขาก็ยกมือไหว้พร้อมพูดว่า “สวัสดีค๊า” ญาติเราเห็นและได้ยินเขาพูดก็มองหาว่าเขาไหว้ใคร เมื่อเขาเห็นว่าเป็นใครที่ถูกไหว้ เขาหัวเราะน้ำตาไหล เขาบอก “ลูกเจ้นะมารยาทดีจังเลย”!!!

Leave a Comment »

RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Leave a Reply

Blog at WordPress.com.
Entries and comments feeds.

